ปาร์ตี้ หน้า 4

ไทยโพสต์

ไทยโพสต์ วันเสาร์ที่ 18 พฤสจิกายน พ.ศ. 2543 แรม 7 ค่ำ เดือน 12 ปีมะโรง

ปาร์ตี้ หน้า 41

ไปอยู่เมืองผู้ดีประเทศอังกฤษตั่งแต่อ้อนแต่ออก ยามนี้ ประพุทธ์ กำลังเอก ที่กำลังเข้าวัยเบญจเพส ทายาทหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวของ มาดามพรสรร กำลังเอก หลาน คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ก็กลับมาพร้อมกับความรู้ด้านการออกแบบและการจัดการระบบข้อมูลข่าวสารด้านไอทีและอินเตอร์เน็ต ขณะเดียวกันก็นำธุรกิจด้านการวิจัยเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตซึ่งได้ร่วมก่อตั่งกับหุ้นส่วนที่ลอนดอนไว้ ในนามบริษัท MCORP มาขยายเปิดบริษัทใหม่เป็นของตนเองในนามบริษัท แซด ไดเร็คทอรี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเพิ่งถือเอาฤกษ์ วันที่ 1 มกราคม ปี 2000 เปิดธุรกิจดำเนินการ

ล่าสุด คุณ ดุ๊ก ประพุทธ์ ยังเจียดเวลาไปช่วยงานมารดาที่ร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิท สมศักดิ์ ชลาชล เปิดร้านทำผมอินเตอร์ ซาลอน เดอ บีเคเค ที่ห้างหรู ดิ เอ็มโพเรียม โดยสร้างโฮมเพจของร้านไว้ในอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่าลูกค้าชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทย แวะเข้ามาทำผมกันเพียบ รวมกับลูกค้าบรรดาคุณหญิงคุณนายและ เศรษฐีมีกะตังค์แล้ว รายได้มหาศาล

วันก่อนเพิ่งจะฉลองครบรอบ 2 ปี ร้านทำผม งานนี้เจ้าของร้านทั้ง 2 คน ต่างยกให้คุณดุ๊กเป็นพระเอกของงาน เริ่มตั่งแต่กล่าวรายงานที่ผู้กล่าวแปลภาษาไทยเป็นคำอ่านภาษาอังกฤษ จดเป็นโพยไว้เพราะอยู่เมืองนอกนานไปหน่อย ภาษาบ้านเกิดเลยไม่ค่อยแข็งแรง แต่ก็พยายามพูดถูกบ้างผิดบ้างจนจบ ใกล้เลิกงานยังมีการเป่าเค้ก มีการเปิดเพลงไทยฉลองวันเกิด ไม่ใช่เพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ จึงทำให้คุณดุ๊กที่ฟังเพลงไทยไม่รู้เรื่อง กะไม่ถูกว่าเมื่อไหร่เพลงจะจบแล้วได้เป่า สุดท้ายก็เป่าเอาตอนกลางเพลงดื้อๆ…สงสัยว่าคุณแม่ต้องติวเข้มภาษาไทย หรือถ้าไม่มีเวลาคงต้องหาลูดสะใภ้คนไทยมาสอนภาษาไทยสุดหล่อคนนี้แล้วละมั้ง!!!!