7/7/2555 สยามกีฬา ม.สยามเบิ้ลแชมป์, ประชานิมิตเจ๋งรุ่นเล็ก ศึก ทรูวิชั่นส์-ยามาฮ่า ฟุตวอลเลย์ ปทท.ปี 55

สยามกีฬา วันเสาร์ที่ 7 กรกฏาคม พ.ศ. 2555

ม.สยามเบิ้ลแชมป์, ประชานิมิตเจ๋งรุ่นเล็ก ศึก ทรูวิชั่นส์-ยามาฮ่า ฟุตวอลเลย์ ปทท.ปี 55

วันวานหากพูดถึงชนิดกีฬาอย่างฟุตวอลเลย์คงจะไม่มีใครมักคุ้นเท่าไหร่แต่วันนี้หลังจาก สมาคมฟุตวอลเลย์ แห่งประเทสไทย ก่อตั้งมาทำให้กีฬาประเภทดังกล่าวเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขึ้น การโชว์ลีลาที่ใช้ได้สุกส่วนของร่างกายยกเว้นมือเป็นผืนททรายมีเน็ตกั้นระหว่างการต่อสู้ ของนักกีฬา 2 ทีม ฝั่งละ 2 คน เป็นกีฬาที่มีเสน่ห์อีกอย่าง ซึ่งเป็นการผสมผสานกันของกีฬาหลายชนิดทั้งฟุตบอล, วอลเลย์, รวมถึงตะกร้อ โดยเฉพาะลูกเหยียบนั้นโดนใจผู้พบเห็นเป็นอย่างมากจนทำให้กีฬาชนิดดังกกล่าวนำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

เพราะนักกีฬาฟุตวอลเลย์ทีมชาติไทยนั้นเคยไปโชว์ลีลาในเวทีระดับโลกมาแล้วจากผลงานของนักฟุตวอลเลย์ทีมชาติไทยอย่าง ธานี เรืองศรี, วินัย ทองลาย, พงศักดิ์ แย้มน้อย และ สุพจน์ เพ็งจันทร์ ล่าสุดเมื่อ 29-24 มิ.ย. 55 ที่ผ่านมา สมคมฟุตวอลเลย์ได้ร่วมมือกับ ทรูวิชั่นส์, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ระเบิดศึกฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2555 ขึ้นมาภายใต้ชื่อรายการว่า ทรูวิชั่นส์-ยามาฮ่า ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2012 ขึ้นมา โดยได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย, โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ด จำกัด (เอฟ.บี.ที), เซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2, รพ.นครธน

ครั้งนี้มีจัด 3 ระดับมีทีมเข้าร่วมถึง 50 ทีม ประกอบด้วย ระดับมัธยมศึกษา 14 ทีม, อุดมศึกษา 16 ทีม และ ประชาชนทั่วไป 20 ทีม โดยเงินรางวัลรวมทั้งหมดสูงถึง 108,000 บาท แชมป์, รองแชมป์, อันดับ 3, 4 แต่ละรุ่นได้รับ 1.2 หมื่นบาท, 8, 6 และ 4 พันบาทตามลำดับ ขณะที่อันดับ 5-8 ยังมีให้อีกทีมละ 1,500 บาท อีกด้วย

สำหรับเป้าหมายของรายการนี้สมาคมฟุตวอลเลย์ โดย นายกสมาคมฯ พรสรรค์ กำลังเอก และสปอนเซอร์ใจดีทั้งหลายต้องการเผยแพร่กีฬาชนิดนี้ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นเพราะเป็นกีฬาที่เล่น่ายไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิดและเป็นชนิดกีฬาที่มีการแข่งขันในระดับโลกเหมือนอย่างที่สมาคมฟุตวอลเลย์ของไทยเคยจัดรายการ เวิลด์ ฟุตวอลเลย์ ชิงแชมป์นานาชาติ ในประเทศไทย มาแล้ว

หลังแต่ละทีมฟาดฟันกันราวเกือบ 1 สัปดาห์ ก็ได้โฉมหน้าทีมแชมป์แต่ละรุ่นดังนี้ มัธยมศึกษา ตกเป็นของร.ร.วัดประชานิมิต อบจ.โคราช ทีมเอ ที่นัดชิง เอาชนะทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าแข่งขันปีแรกแต่เข้าชิงได้อย่าง ร.ร.รัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน เอ ไป 2-1 เซต, รุ่นอุดมศึกษา ขาประจำแชมป์เก่าอย่าง ม.สยาม เอ เอาชนะ ม.เทคโนโลยีราชมงคงกรุงเทพ เอ ไป 2-0 เซต และรุ่นที่เป็นไฮไลต์ของทัวร์นาเมนต์อย่าง ปชช.ทั่วไป ม.สยาม อาร์มี่ ได้ไปอีกรุ่นด้วยการเอาชนะสโมรสรราชนาวี 2-0 เซต โดยรุ่นนี้เป็นการวัดฝีมือกันระหว่าง วินัย ทองลาย, ธานี เรืองสรี แชมป์เก่า กับ พงศักดิ์ แย้มน้อย, สุพจน์ เพ็งจันทร์ ของราชนาวี ที่ 2 ทีมต่างมีดีกรีทีมชาติด้วยกัน
ปิดฉากไปแล้วสำหรับชิงแชมป์ประเทสไทยปี 55 รายการนี้ นายกแดง คุณพรสรรค์ กำลังเอก ยืนยันเจตนารมณ์มาแล้วว่าสมาคมฟุตวอลเลย์ จะดำเนินการแข่งขันต่อเนื่องทุกปีเพื่อทำให้กีฬาอย่าง ฟุตวอลเลย์เป็นที่แพร่หลายเป็นที่รู้จักของผู้คนให้มากกว่าที่เป็นอยู่ปีหน้าแชมป์รายการนี้จะเป็นของใครไว้ติดตามต่อในปีหน้า

-ลีลาเหินหาวโชว์ลูกเหยียบหน้าเนตของ วินัย ทองลาย ที่ทำเอาแฟนกีฬาฟุตวอลเลย์ตะลึงกับสเต็ปเร้าใจของนักกีฬาดีกรีทีมชาติผู้นี้ที่เล่นให้กับทีม ม.สยาม อาร์มี่ ที่ได้แชมป์รุ่น ปชช.ทั่วไป
-ทีมต่างๆ ที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันฟุตวอลเลย์ชองแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 55 ถ่ายภาพร่วมกันหลังรับรางวัลในพิธีปิดการแข่งขัน